Đà Nẵng: Tuyển sinh lớp 1 – 6 – 10 năm học 2019 – 2020 sẽ có thay đổi gì?

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều 4/9, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã công bố dự thảo quy định tuyển sinh các lớp đầu cấp 1-6-10, tuyển sinh vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn năm học 2019-2020 với một số điểm mới đáng chú ý

Chiều 04/9, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã công bố hàng loạt quy định, kế hoạch ở năm học mới. Gồm  công tác trọng tâm năm học 2018-2019 ở các bậc học mầm non, tiểu học, trung học, giáo dục thường xuyên-chuyên nghiệp và đại học tính từ thời điểm 01/9/2018 đến 31/8/2019; trong đó đã kết nối và hệ thống công tác chỉ đạo chung của tất cả các phòng ban sở.

Học sinh Đà Nẵng sẵn sàng bước vào năm học mới 2018 – 2019 (Ảnh: HC)

Theo ông Nguyễn Đình Vĩnh, việc công bố công tác trọng tâm của năm học mới 2018 – 2019 ở các bậc học ngay từ đầu năm học là cơ sở để các đơn vị trong toàn ngành nắm bắt và triển khai kế hoạch cụ thể của đơn vị mình thêm sát hợp, là cơ sở để phụ huynh và học sinh chủ động nắm bắt thông tin của ngành.

Cũng trong chiều 04/9, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã công bố dự thảo quy định tuyển sinh các lớp đầu cấp 1- 6 -10, tuyển sinh vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn năm học 2019 – 2020. Trong đó khẳng định hình thức tuyển sinh như các năm học trước, học sinh vẫn dự thi 3 môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.

Tuy nhiên so với quy định tuyển sinh năm học 2018 – 2019 thì tuyển sinh các lớp đầu cấp 1 – 6 – 10 năm học 2018 – 2019 có những điểm mới sau:

– Bỏ quy định cộng điểm khuyến khích đối với thí sinh có giấy chứng nhận nghề phổ thông (khoản 2, điều 11 của quy định cũ).

– Thay đổi thời gian tuyển sinh vào lớp 10 THPT và chuyên Lê Quý Đôn: ngày 02, 03, 04/6/2019 (năm học 2018 – 2019 là ngày 03, 04, 05/6/2018).

– Thay đổi hình thức thi tuyển đối với các môn ngoại ngữ: Thi tuyển với chương trình tiếng Nhật; tuyển thẳng đối với chương trình tăng cường tiếng Pháp; miễn thi và công nhận điểm 10 đối với các chứng chỉ quốc tế còn giá trị sử dụng.

Cụ thể, học sinh đang học chương trình tăng cường tiếng Pháp (không học các môn khoa học bằng tiếng Pháp) xếp loại tốt nghiệp THCS loại Khá trở lên, xếp loại công nhận tốt nghiệp Chương trình tăng cường tiếng Pháp cấp THCS từ loại Trung bình trở lên được được tuyển thẳng vào học lớp 10 tăng cường tiếng Pháp tại trường THPT Phan Châu Trinh.

Học sinh lớp 9 chương trình tiếng Nhật (ngoại ngữ 1) của trường THCS Tây Sơn, Lê Lợi tốt nghiệp THCS đạt loại Khá trở lên, hoặc học sinh có nguyện vọng thi vào các lớp tiếng Nhật tại trường THPT Phan Châu Trinh và Hoàng Hoa Thám đều tham gia 3 bài thi: Toán, Ngữ văn, tiếng Nhật để chọn đủ chỉ tiêu 2 lớp/trường (84 học sinh). Số học sinh không trúng tuyển sẽ được học tiếng Anh tại trường đăng kí nguyện vọng 2 nếu đủ điểm trúng tuyển.

Học sinh THCS có các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế được miễn thi môn ngoại ngữ và được công nhận điểm 10 với thời hạn sử dụng của chứng chỉ, còn giá trị đến ngày thi theo quy định của Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng (02/6/2019) (24 tháng từ ngày cấp chứng chỉ).

TT Trình độ cần đạt theo Quy định của Bộ GD & ĐT Môn ngoại ngữ Chứng chỉ quốc tế Đơn vị cấp chứng chỉ Chứng chỉ quy định đối với cấp THCS của Sở GDĐT để được miễn thi và công nhận điểm 10
1  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bậc 2 theo Khung năng lực 6 bậc của Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định tại Thông tư số 01/2014-TT-BGDDT ngày 24/1/2014

 

 

 

 

 

Tiếng Anh

TOEFL Junior Educational Testing Service (ETS) 655 Junior
IELTS

IDP (International Development Program),

British Council (BC)

A2
Cambridge Assessment English Certificate Cambridge English Assessment Flyers/KET

PET/FCE/

CAE

2

 

 

 

 

 

 

Tiếng Pháp

TCF Trung tâm Nghiên cứu sư phạm quốc tế (Centre International d’Etudes Pedagogiques – CIEP) 200-299 điểm
DELF A2
3

 

 

 

 

Tiếng Đức

Goethe Zertifikat Ủy ban giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài (ZfA) A2
Deutsches Sprachdiplom (DSD) A2
4 Zertifikat A2
 

 

Tiếng Nhật

JLPT Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation) N4

 

Theo ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, qua rà soát và tiếp nhận các ý kiến trong quá trình triển khai thực hiện, Sở quyết định công bố ngay từ đầu năm học nhằm tạo tính chủ động trong xây dựng kế hoạch và thực hiện công việc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh, giảm áp lực chờ đợi không cần thiết của phụ huynh, tạo tính kết nối và hệ thống trong công tác chỉ đạo quản lý, điều hành của ngành.