Nhiệm vụ của nhân viên tạp vụ văn phòng
Lượt xem:
Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp tạp vụ văn phòng Đà Nẵng. Vậy cụ thể nhiệm vụ của một tạp vụ là gì? Chúng ta hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu biết chi tiết hơn công việc của họ nhé.
Nhiệm vụ của nhân viên tạp vụ văn phòng là gì?
Nói về nhân viên tạp vụ thì họ phải làm rất nhiều việc. Nếu nói sơ qua thì công việc của họ như sau:
Quét dọn, lau nhà, lau sàn cho sạch sẽ
Dọn nhà vệ sinh
Đổ rác thải
Mua các đồ cần dùng cho khu vực phải dọn dẹp như nước rửa tay, giấy vệ sinh,…
Thông báo vấn đề khi có khu vực cần sửa chữa
Khóa cửa, mở cửa
Lau kính tòa nhà
…
Với khối lượng công việc như trên, chỉ những người có kinh nghiệm mới có thể làm việc được nhanh chóng. Do đó, đây không phải là công việc đơn giản mà ai cũng làm được.
Cụ thể và chi tiết về mọi việc mà một người tạp vụ cần làm
Nếu như ở trên, chúng tôi chỉ nói sơ qua về công việc của một người tạp vụ, thì phần này chúng ta sẽ đi tìm hiểu kỹ hơn bạn nhé.
Khu vực được phân công
Mỗi tòa nhà đều có nhiều nhân viên tạp vụ. Mỗi người nhân viên sẽ phụ trách các công việc ở khu vực riêng, để tránh nhầm lẫn và quá tải. Họ cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng, thiết bị, công cụ phục vụ cho công việc, đặt biển báo để vệ sinh không bị cản trở. Sắp xếp các vật dụng, đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp, đúng nơi quy định cũng là nhiệm vụ của họ. Họ còn phải sử dụng chổi hoặc máy móc chuyên dụng để quét/ hút sạch bụi tại sàn nhà, cầu thang, sảnh chờ,… Người tạp vụ phải pha hóa chất vệ sinh theo tỉ lệ tương ứng với nước rồi dùng cây lau nhà lau sạch mọi bề mặt vừa quét/ hút bụi xong và đảm bảo không gian được làm sạch, khô, thoáng và ngăn nắp, thơm tho.
Nhà vệ sinh
Tại nhà vệ sinh, người tạp vụ cần làm các việc sau: thu gom rác và vứt bỏ rác nhà vệ sinh, chuẩn bị đầy đủ giấy vệ sinh, lau dọn bồn cầu, kinh, tường nhà vệ sinh. Nếu hết hóa chất thì cần thông báo để mua, chuẩn bị sẵn cho vấn đề lau dọn. Ngoài ra, người tạp vụ cũng cần chuẩn bị cả xà bông hay nước rửa tay trong nhà vệ sinh nữa nhé. Các đồ dùng được phát họ phải bảo quản và chịu trách nhiệm nếu có sự cố xảy ra. Nhân viên tạp vụ tại khu vực vệ sinh phải chịu trách nhiệm sắp xếp, dọn dẹp, bảo quản đồ đạc luôn an toàn, đảm bảo nhà vệ sinh luôn sạch sẽ.
Công việc khác
Công việc khá mà tạp vụ văn phòng cần làm là vệ sinh các khu vực như lau lá cây, lau bóng đèn, lau cửa kính trên cao. Đây là việc làm không thường xuyên mà theo định kỳ. Ngoài ra, họ còn phải học cách dùng máy móc vệ sinh và học thêm các quy định tại khu vực cần vệ sinh bạn nhé. Nếu có công việc khác được phân công họ cũng sẽ phải làm thêm.
Như vậy, bạn đã hiểu biết về công việc của một tạp vụ chưa? Nếu đơn vị của bạn có nhu cầu tuyển tạp vụ thì hãy gọi cho Công ty vệ sinh Đà Nẵng để được hỗ trợ thêm nhé.