Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

       Trong không khí hân hoan cùng cả nước, chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hoà chung với không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trong cả nước chào đón năm học mới. Sáng ngày 05/9/2018, Trường THCS Lương Thế Vinh tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018-2019 và đón 380 em học sinh lớp 6 vào học tại trường.

      Đến dự có Ông Nguyễn Thanh Chương – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận Liên Chiểu cùng các Ông, bà lãnh đạo các phòng, ban thuộc Quận, phường Hòa Minh và đại diện lãnh đạo các đơn vị kết nghĩa.

       (Ông Nguyễn Thanh Chương – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận thay mặt lãnh đạo Quận Liên Chiểu tặng hoa chúc mừng nhà trường)       

          Thay mặt Hội đồng sư phạm, Thầy giáo Bùi Duy Quốc – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng và cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Quận ủy, HĐND, UBND, ngành Giaó dục quận và các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp có hiệu quả của CMHS toàn trường, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân…, để có được thành tích đáng trân trọng trong năm học 2017-2018 như:

        – Toàn trường có 65.94% HS xếp loại học lực Giỏi, 20.6% HS xếp loại học lực Khá. 96% HS xếp loại Hạnh kiểm Tốt và không có HS xếp loại HL và HK yếu; 100% HS được công nhận tốt nghiệp THCS và 100% HS đỗ vào lớp 10 THPT công lập, trong đó có 22 em đỗ vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

       – Về tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp được tăng cao về số lượng và chất lượng giải; Trong năm qua, học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp TP đạt được 78 giải (18 Nhất, 28 Nhì, 17  Ba và 15 KK), tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quận đạt 38 giải (13 Nhất, 11 Nhì, 9 Ba và 5 KK).

      – Ngoài ra, các hoạt động VH-Văn nghệ-TDTT cũng được nhà trường chú trọng và đạt nhiều giải cao như: Xếp vị thứ Nhất toàn đoàn Hội khỏe Phù Đổng cấp quận. Giải Nhì Hội thi thuyết trình “Em yêu biển, đảo quê hương” cấp thành phố. Giải Nhất toàn đoàn “Ngày hội học sinh cấp quận” do HĐĐ và Phòng GDĐT tổ chức. Liên đội được tặng danh hiệu Xuất sắc nghìn việc tốt 5 năm liền, do Sở GDĐT, Thành Đoàn và HĐĐ thành phố công nhận.

                           Các đại biểu dự Lễ khai giảng        

      Năm học 2018-2019 là năm học có ý nghĩa hết sức quan trọng, năm tiếp tục thực hiện Chương trình hành động số 35-CTr/TU của Thành ủy Đà Nẵng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học qua, khắc phục những khó khăn tồn tại, trường THCS Lương Thế Vinh quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ cơ bản trong năm học 2018-2019 sau:

      1. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Ngành về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

      2. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm, năng lực và hiệu quả công tác cho đội ngũ CC-VC; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, gắn với việc đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành, thành hoạt động thường xuyên trong nhà trường.

      3. Triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học và luyện kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cho học sinh. Tiếp tục triển khai hiệu quả công tác dạy học môn tiếng Nhật. Đặc biệt giữ vững thành tích và nâng cao chất lượng mũi nhọn trong các kỳ thi thi học sinh giỏi các cấp.

      4. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý; Quan tâm phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, các đoàn thể và gia đình trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

      5. Tập trung, ưu tiên các nguồn lực, tích cực thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục, nhằm tăng cường CSVC, xây dựng cảnh quan, môi trường sư phạm, quyết tâm xây dựng thành công trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng GD.

                                                                                                Tin và bài: BÙI DUY QUỐC