LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

     Trong không khí phấn khởi của cả nước đang chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam2/9;/

     Hằng năm, vào những ngày mùa thu lịch sử này, hàng triệu các thế hệ giáo viên, sinh viên và học sinh trên khắp cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới./ Mùa hè năm 2022 đã khép lại, năm học 2022-2023 đã thực sự bắt đầu. Ngành giáo dục trong cả nước đang nô nức đón chào năm học mới.

     Hoà chung trong không khí vui tươi của ngày khai trường và hưởng ứng ngày hội “toàn dân đưa trẻ đến trường”. Hôm nay, ngày 5 tháng 9 năm 2022, trường THCS Lương Thế Vinh Quận Liên Chiểu long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2022-2023

     

Năm học vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Quận ủy, UBND, ngành GD quận và Đảng ủy, UBND phường Hòa Minh, sự phối hợp có hiệu quả của CMHS toàn trường, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Và thật vui mừng, sau một năm làm việc và học tập với tinh thần cố gắng nỗ lực cao, mặc dù chúng ta chịu ảnh hưởng rất nhiều do đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nhưng thầy và trò trường THCS Lương Thế Vinh đã hoàn thành một khối lượng công việc to lớn, đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt những kết quả rất đáng tự hào so với những năm trước. Nề nếp, kỷ cương và chất lượng giáo dục trường học được giữ vững:

     – Toàn trường có 47.4% HS xếp loại học lực Giỏi, 34.8% HS xếp loại học lực Khá, 18.3% HS xếp loại TB, 100% HS xếp loại Hạnh kiểm Tốt, Khá; 99.1% HS được công nhận tốt nghiệp THCS và 75% HS đỗ vào lớp 10 THPT công lập, trong đó có 10 em đỗ vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

     – Về tham gia kỳ thi học sinh giỏi các cấp luôn được giữ vững về số lượng và chất lượng giải; Trong năm qua, học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp TP đạt được 44 giải gồm: 08 giải Nhất, 09 giải Nhì, 11 giải Ba và 16 giải khuyến khích, tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quận đạt 47 giải gồm: 09 giải Nhất, 18 giải Nhì, 09 giải Ba và 11 giải KK. Dự thi Tin học trẻ cấp TP đạt 9 giải, trong đó có 02 giải Nhì, 06 giải Ba và 01 giải KK.

     Ngoài ra, các hoạt động ngoại khóa, VH-Văn nghệ-TDTT, tham gia các hội thi, cuộc thi cũng được nhà trường chú trọng và đạt nhiều thành tích cao.

     Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn hóa, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho dạy và học.

     Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Các thầy – cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu.

     Có được những kết quả nêu trên, ngoài sự nỗ lực đầy tâm huyết của thầy cô giáo, sự cố gắng vượt khó của các em HS. Đặc biệt nhà trường luôn trân trọng và cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự đồng tình ủng hộ của các bậc CMHS, Ban Khuyến học nhà trường và sự hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cũng như các đơn vị kết nghĩa, nhà tài trợ đã giúp đỡ nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022. Trong năm học mới 2022 – 2023, nhà trường rất mong tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm hơn nữa, để phát huy những kết quả đạt được, cố gắng phấn đấu, thực hiện tốt những nội dung nhiệm vụ của năm học mới. Đồng thời, tôi kêu gọi quý thầy, cô giáo nỗ lực nghiên cứu, giảng dạy thật tốt, sáng tạo không ngừng để mang đến cho học sinh những buổi học hay và thú vị. Chúng ta hãy truyền đến các em những ngọn lửa đam mê học tập, nghiên cứu và nhân văn. Bên cạnh đó, các học sinh hãy phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo để có được những tư duy học tập tốt và đạt kết quả cao nhất.

     Năm học mới 2022 – 2023 bắt đầu, sẽ có nhiều chông gai và thử thách, nhưng chúng ta tin tưởng rằng, bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của thầy, trò nhà trường, cùng với sự quan tâm của các ban, ngành đoàn thể, chúng ta sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới.

                                          (Tin và bài: Bùi Duy Quốc – Hiệu trưởng)