Trường THCS Lương Thế Vinh tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong không khí hân hoan cùng cả nước, chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hoà chung với không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trong cả nước chào đón năm học mới. Sáng ngày 05/9/2019, Trường THCS Lương Thế Vinh tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020 và đón 326 em học sinh lớp 6 vào học tại trường.



Đến dự có Ông Đàm Quang Hưng – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Quận Liên Chiểu cùng các Ông, bà lãnh đạo các phòng, ban thuộc Quận, phường Hòa Minh, phường Hòa Khánh Bắc và đại diện lãnh đạo các đơn vị kết nghĩa.


Thay mặt Hội đồng sư phạm, Thầy giáo Bùi Duy Quốc – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng và cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Quận ủy, HĐND, UBND, ngành Giaó dục quận và các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp có hiệu quả của CMHS toàn trường, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân…, để có được thành tích đáng trân trọng trong năm học 2018-2019 như:
– Toàn trường có 54.5% HS xếp loại học lực Giỏi, 27.1% HS xếp loại học lực Khá, 18.3% HS xếp loại TB, 100% HS xếp loại Hạnh kiểm Tốt, Khá; 100% HS được công nhận tốt nghiệp THCS và 85.5% HS đỗ vào lớp 10 THPT công lập, trong đó có 12 em đỗ vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
– Về tham gia kỳ thi học sinh giỏi các cấp luôn được giữ vững về số lượng và chất lượng giải; Trong năm qua, học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp TP đạt được 47 giải (14 Nhất, 10 Nhì, 14 Ba và 09 KK), tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quận đạt 36 giải (09 Nhất, 07 Nhì, 13 Ba và 07 KK). Dự thi Tin học trẻ và KHKT cấp TP đạt 06 giải, trong đó có 02 giải Nhất, 01 giải Ba và 03 giải KK.
– Ngoài ra, các hoạt động VH-Văn nghệ-TDTT cũng được nhà trường chú trọng và đạt nhiều giải cao như: Xếp vị thứ Nhất toàn đoàn Hội khỏe Phù Đổng cấp quận; Tham gia Hội thi “Tìm hiểu về phòng chống xâm hại trẻ em” đạt giải Nhì cấp thành phố; Dự thi liên hoan văn nghệ “Em yêu làn điệu quê hương” cấp thành phố đạt giải A.
Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn hóa, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho dạy và học.
Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Các thầy – cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu.

Năm học mới 2019 – 2020 bắt đầu, sẽ có nhiều chông gai và thử thách, nhưng nhà trường tin tưởng rằng, bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của thầy, trò cùng với sự quan tâm của các ban, ngành đoàn thể, Trường THCS Lương Thế Vinh sẽ lại tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới.

Tin và bài: BÙI DUY QUỐC – Hiệu trưởng